BTricks

System Zone

Web Develop Zone

Open Source Zone

Được tạo bởi Blogger.

NHỮNG QUÁN NHẠC HI-END ĐỈNH NHẤT SÀI GÒN


Nhắc đến Hi-End, chúng ta có liên tưởng ngay đến những bộ âm thanh tiền tỉ đồ sộ, chỉ có những người hiểu, yêu, thực sự đam mê mới dám lôi nó về nhà thưởng thức.
Ấy vậy mà có những người cất công tậu nó về và đem ra trưng bày, cho khách nghe cùng trong những quán café mờ ảo, nơi chỉ có những âm thanh trong vắt, thật như cuộc sống, và những lời rì rầm to nhỏ của khách ngồi nghe. 
Và thật vậy, Hi-end café không đơn giản chỉ là thú chơi của người sành âm thanh mà còn là nơi tri kỷ gặp nhau, nơi những dòng suy tư tuôn theo suối nhạc. Do đó, uống cafe và nghe nhạc Hi-end đã và đang trở thành một nét riêng và độc đáo của dân Sài Gòn, nhất là những người có gout nghe nhạc. Những quán cafe “đỉnh” là quán có cafe pha ngon, phục vụ chu đáo, và (tất nhiên) là một dàn âm thanh Hi-end bao gồm loa, ampli, sub, đĩa,… thật “chất” để tạo nên những giai điệu cảm xúc và chân thật nhất. Là một người yêu nhạc, mê âm thanh, tôi đã lang thang hầu hết những quán café Hi-end mà theo tôi là đáng để nghe nhất ở Sài Gòn.

1. Overture Coffee – 109 Trần Quốc Toản, Q.3 
 Tại Overture Cafe, không chỉ có cafe ngon, mà hệ thống audio được quan tâm tối đa để đạt chất lượng tái hiện cao nhất; hệ thống visual được trang bị cực kỳ tối tân (lần đầu vào nhìn dàn âm thanh khiếp luôn) để phục vụ tốt nhất cho việc thưởng thức âm nhạc của thực khách. Quán này đặc biệt hay bật nhạc cổ điển, bạn có thể nghe những bản nhạc rất hiếm của Mozart, Chopin hay Bach ở đây. Thêm một nét độc đáo nữa, đây là một trong số rất ít quán có bán Xì Gà Cuba. Còn gì bằng 1 buổi tối cuối tuần thảnh thơi, 1 đĩa nhạc hay và 1 điếu xì gà trên mỗi suy nghĩ về nước Mỹ. hehe

2. Cafe Hi-end – 217 Nguyễn Văn Thủ, Q.1
Hi-End đến nay đã có 3 quán tại quận 1 và quận 3, chất lượng như nhau cả nhưng do gần Nguyễn Văn Thủ nhất nên tôi hay ghé đến đây. Thiết nghĩ Hi-end rất “thông minh” khi đặt tên mình theo tên của mình là Hi-end luôn, nhìn mặt là biết số nhà liền, trên mạng Internet cũng đầy những review về quán này, tôi chỉ chia sẻ một tí về dàn loa ở đây: Tuyệt quá mức quy định! Hàng loạt những dàn loa cổ với hệ thống âm thanh nổi được đầu tư “lớn”, vậy nên thực khách có thể thưởng thức các loại nhạc từ cổ điện, jazz đến country mà không sợ loại nào bị “nhạt” cả

3. Vintage Coffee – 149/2 Trần Huy Liệu, Phú Nhuận
Như Hi-end, Vintage cafe được trang trí theo hướng cổ điển, tuy nhiên lại khá sang trọng. Dàn âm thanh ở đây bài trí cầu kỳ và kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ. Bên cạnh âm thanh, quán này là một trong số những quán rất cầu kì trong việc trang trí, rất nhiều đồ nhỏ nhỏ xinh xinh bày khắp quán. Âm thanh ở quán này không phải là hay nhất nhưng đây là quán có rất nhiều đĩa tôi thích. Jazz và hòa tấu ở đây có rất nhiều đĩa độc.

4. The Music Coffee – khu dân cư Miếu Nổi, Bình Thạnh
Nghe dân chơi nhạc đồn gần đồn xa là quán sở hữu những thiết bị âm thanh cực hiếm, vì được thiết kế và chế tạo theo đơn hàng riêng, mà đúng vậy thật! Đặc biệt là đầu deck Nakamichi 1000 XL- cứ lên google search là sẽ biết giới mê âm thanh đang săn tìm nó như thế nào.

5. Mộc Coffee – 34 Hồ Biểu Chánh, Phú Nhuận
Đúng như tên gọi, quán là điểm đến của những ai yêu thích sự mộc mạc và giản dị. Nhưng không phải giản dị đến sơ sài, quán là không gian dành để tĩnh tâm và chìm đắm trong các ca khúc bất hủ, đâu còn gì thanh tao hơn thế. Mộc có một sự đơn giản nhưng tinh tế là vậy.

6. Sơn Hà Coffee – 43 Huỳnh Thúc Kháng, Q.1
Quán của chủ hệ thống của hàng Sơn Hà, thực ra quán này mang tính chất như 1 showroom test đồ hi-end và ultra hi-end của Sơn Hà hơn là 1 quán café, khi vào quán này không thể không rướn mắt nhìn qua dàn âm thanh ở đây. Toàn những thương hiệu hàng đầu như Isotek hay Wilson, hay hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng khác nên khỏi lo về chất lượng âm thanh khi đến với quán này.

7. The Analog Zone Coffee – 29 Ngô Thời Nhiệm, Q.3
Những ai kỹ tính và hay để ý có lẽ sẽ cho The Analog một điểm cộng vì quán được bài trí cực kỳ sạch sẽ với những chiếc sofa hay ghế bành lớn, ngồi rất thoải mái khi đang thưởng thức âm nhạc đỉnh cao. Thật tình nếu ngồi kể chi ly dàn âm ở quán này có gì, thì bạn đọc cũng không thể hình dung hết, hay thử đến quán một lần đi, mới thấy được hết cái hay, cái hoành tráng nơi này.

8. CCR Bar Coffee – 90A Nguyễn Đình Chiểu, Q.1
Quận 1 đúng là khu ăn-uống-nghe-nhìn! Những quán hay và nổi tiếng đều tập trung ở đây cả. Và CCR Bar cũng không ngoại lệ, đến đây để ngồi lắc lư trên ghế cùng những suy nghĩ bay bổng và mơ mộng, để được hòa mình vào tiếng nhạc sắc sảo phát ra từ dàn âm thanh Hi-end.

9. Hay Coffee – 40 Trần Cao Vân, Q.3
Hay là quán nhạc Hi-end mới mở sau này, và theo đó là những cải tiến riêng biệt hơn. Quán là một trong ít quán được bài trí theo phong cách Châu Âu hiện đại, với Sofa da và bàn gỗ, rất tinh tế.

10. Vị trí này để những ai đã đi đến những quán nhạc Hi-end nào khác, đừng quên chia sẻ cho Pito.vn hoặc tại website http://sg24h.com/ nha.

Nhiều người hỏi tôi rằng, rốt cuộc nhạc Hi-end là gì mà mê dữ? Tôi không có một định nghĩa chính xác nào để trả lời, chỉ biết rằng khi mà người nghe nhắm mắt lại các thiết bị âm thanh bị quên lãng, chỉ có các nhạc công và ca sĩ hiện hữu trong phòng nghe, khi mà tiếng nói của người sáng tác và người trình diễn vượt qua không gian và thời gian để đến với đôi tai, khi thế giới vật chất hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại tiềm thức với âm nhạc – thì đó chính là Hi-End.
Share on Google Plus

About Nguyễn Tiến Cường

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét